Mặt nhỏ nên đeo kính gì? 10 cách chọn kính phù hợp cực chuẩn

20 Th01, 2024 - Blog

Ngoài kính cận thì kính thời trang hiện cũng là một trong những phục kiện đặc biệt được ưa chuộng hiện nay. Mỗi khuôn mặt sẽ có những kiểu kính phù hợp khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn mặt nhỏ nên đeo kính gì thì hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những gợi ý sau đây!       

1. 10 mẫu gọng kính cho mặt nhỏ đẹp không thể bỏ qua     

1.1. Gọng kính đa giác     

mat-nho-nen-deo-kinh-gi-67
Gọng kính đa giác     

Gọng kính đa giác là một trong những lựa chọn rất phù hợp cho những cô nàng mặt nhỏ. Gọng đa giác khá giống với gọng kính tròn, tuy nhiên chúng có phần góc cạnh giúp tạo nên sự hài hòa cho gương mặt tròn của bạn. Nhờ vậy, đây là một trong những mẫu kính cực hợp mà các bạn mặt tròn không nên bỏ qua cho mình.       

1.2. Gọng kính hình chữ nhật     

mat-nho-nen-deo-kinh-gi-18

 Gọng kính hình chữ nhật     

Với những người sở hữu khuôn mặt nhỏ, tròn nên ưu tiên chọn những loại mắt kính có gọng to bản hình chữ nhật để giúp làm cho tổng thể gương mặt được cân đối và hài hòa hơn vì mang lại cảm giác bù trừ nhau.     

1.3. Gọng kính tròn     

Gọng kính tròn được xem là vị “cứu tinh” dành cho những người sở hữu gương mặt nhỏ. Với dáng kính hình tròn có tác dụng giúp cho gương mặt của bạn trở nên ưa nhìn hơn.     

mat-nho-nen-deo-kinh-gi-16
Gọng kính tròn     

Hơn thế nữa, kính tròn cũng là một trong những item đặc biệt hot trong thời gian gần đây, bởi mẫu kính này giúp tạo nên sự dễ thương, đáng yêu cho người đeo.      

1.4. Gọng kính dáng cong     

Nhưng bạn có khuôn mặt nhỏ có ưu điểm khá dễ để chọn lựa kính mắt khác nhau. Tuy nhiên, để giúp tăng thêm sự nổi bật cho khuôn mặt xinh xắn của mình, các bạn hãy ưu tiên những gọng kính có dáng cong.     

mat-nho-nen-deo-kinh-gi-19
Gọng kính dáng cong      

Bởi những gọng kính này có ưu điểm giúp tôn lên dáng mặt đáng yêu cho người đeo, đồng thời giúp tổng thể được cân đối, hài hòa với nhau hơn.     

1.5. Gọng kính hình cánh bướm     

Gọng kính hình cánh bướm hiện là mẫu phụ kiện trendy đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng sử dụng trong thời gian gần đây. Nhờ sở hữu thiết kế cá tính và độc đáo, nên mẫu kính này thực sự là lựa chọn tuyệt vời đối với những cô nàng mặt nhỏ sành điệu.    

mat-nho-nen-deo-kinh-gi-6
Gọng kính hình cánh bướm        

Kiểu gọng kính này góp phần tạo nên sự quyến rũ, góc cạnh và cá tính, với khả năng che khuyết điểm hiệu quả cho những nàng mặt nhỏ. Nhờ đó mà gương mặt của bạn trở nên thanh thoát hơn.     

1.6. Gọng kính bầu dục     

Gọng kính hình bầu dục có dáng tròn dẹp hai đầu, gần giống như quả trứng hay còn gọi là hình Elip. Kiểu dáng thiết kế lạ mắt này đặc biệt ohuf hợp những những nàng có khuôn mặt nhỏ, tròn yêu thích phong cách năng động trẻ trung, hiện đại.     

mat-nho-nen-deo-kinh-gi-11
 Gọng kính bầu dục     

Bạn nên chọn kính bầu dục với phần viền mỏng để giúp hàm rộng hơn. Nhờ đó mà khuôn mặt của bạn sẽ trở nên cân đối, hài hòa hơn.     

1.7. Gọng kính mắt mèo     

Gọng kính mắt mèo cũng là một trong những mẫu gọng kính đặc biệt phù hợp dành cho những người mặt nhỏ. Mẫu kính này được dựa trên ý tưởng bởi cặp mắt sắc bén của loài mèo, nổi bật với phần góc mắt trên của gọng kính được điều chỉnh cao hơn, nối liền với cán. Đây chính là đặc điểm giúp mẫu kính này khác biệt hơn so với các mẫu kính khác, cũng như phù hợp với những nàng mặt nhỏ.     

mat-nho-nen-deo-kinh-gi-2
Gọng kính mắt mèo   

Không chỉ là gọng kính thời thượng, hợp xu hướng, mẫu kính này còn không kén chọn gương mặt, giúp các nàng mặt nhỏ tôn lên được những đường nét vốn có, đặc biệt là vẻ đẹp của đôi mắt.     

1.8. Gọng kính hình lập phương  

mat-nho-nen-deo-kinh-gi-15
Gọng kính hình lập phương     

Nếu những bạn mặt nhỏ vẫn chưa biết chọn loại kính nào phù hợp cho mình thì có thể tham khảo mẫu gọng kính hình lập phương. Với mẫu thiết kế của loại kính này cũng sẽ giúp những người mặt nhỏ được hài hòa hơn, đồng thời giúp tăng thêm sự cân đối cho tổng thể gương mặt.      

1.9. Gọng kính bo tròn     

mat-nho-nen-deo-kinh-gi-23
Gọng kính bo tròn     

Gọng kính được bo tròn cũng sẽ giúp cho những bạn mặt nhỏ, vuông vức để che đi khuyết điểm này của mình. Thiết kế kính bo tròn giúp tạo cảm giác khuôn mặt bạn trở nên đầy đặn hơn, to hơn. Với mẫu kính này đảm bảo nhan sắc của bạn sẽ được thăng hạng một cách đáng kể đấy!        

1.10. Gọng kính kim loại viền mỏng     

mat-nho-nen-deo-kinh-gi-13
Gọng kính kim loại viền mỏng    

Với những bạn không thích gọng kính nhựa thì có thể thử đến chất liệu khác như kim loại. Có lẽ bạn chưa biết gọng kính kim loại viền mỏng đặc biệt phù hợp với những ai sở hữu khuôn mặt nhỏ dài, giúp bạn sang chảnh hơn nhiều phần cho mình đấy!     

2. Mặt nhỏ không nên đeo kính gì?     

2.1. Gọng quá to     

mat-nho-nen-deo-kinh-gi-12
Gọng quá to    

Khi chọn kính mắt kính cho những người có gương mặt nhỏ bạn nên đặc biệt chú ý chọn cho mình những gọng kính có kích thước vừa với khuôn mặt. Không nên chọn gọng kính quá to bởi chúng sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên  nhỏ hơn và bị mất cân đối.     

2.2. Viền gọng quá dày     

Những cô nàng mặt nhỏ cũng sẽ không phù hợp đối với những chiếc kính có phần viền gọng quá dày. Bởi điều này sẽ khiến gương mặt của bạn bị nặng nề hơn, cũng như càng khiến cho mặt bạn trông nhỏ, mất cân đối.      

mat-nho-nen-deo-kinh-gi-200
Viền gọng quá dày     

Qua đây chúng ta đã biết được mặt nhỏ nên đeo kính gì đẹp và hợp nhất, cũng như những mẫu kính nên tránh. Từ đó, giúp những bạn mặt nhỏ có thể chọn được cho mình mẫu kính yêu thích và phù hợp với đặc điểm gương mặt của mình!     

Video giới thiệu:

Được viết bởi

Hạnh 56

Biên tập viên

Sản phẩm liên quan
salethêm10-15%