Tuổi Tý hợp màu gì? Những màu sắc tuổi Tý nên mặc

24 Th11, 2023 - Blog, Mặc gì

Câu hỏi phổ biến đối với những người thuộc con giáp Tý thường xoay quanh việc chọn màu sắc phù hợp cho trang phục cá nhân. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn luôn mong muốn bản thân trở nên thời trang, thu hút may mắn và né tránh những rủi ro trong cuộc sống. Hãy cùng Lamia khám phá bài viết dưới đây để lựa chọn những màu sắc tuổi Tý nên mặc đem đến sự suôn sẻ cho cuộc sống của bạn.     

Tìm hiểu về người tuổi Tý     

tuoi-ty-hop-mau-gi-1-1
 

Mỗi người khi ra đời đều gắn liền với một trong 12 con giáp, cùng với yếu tố thiên can, điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hình thành vận mệnh của họ. Vậy làm thế nào để xác định ai thuộc tuổi Tý? Để nhận biết những người thuộc con giáp Chuột, bạn chỉ cần lấy hai số cuối của năm sinh và chia cho 12. Nếu kết quả là 0 (tức là số cuối của năm chia hết cho 12), thì người đó thuộc tuổi Tý. Ví dụ, năm sinh 1960, 1972, 1984, 1996, 2008, 2020, 2032...     

tuoi-ty-hop-mau-gi-2-1
 

Tuổi Tý, hay còn gọi là tuổi Chuột, là một trong 12 con giáp và nằm đầu trong chu kỳ 12 năm. Giờ Tý được xác định là từ 23 giờ đêm đến 1 giờ sáng. Các con giáp Thân và Thìn thường hợp với người thuộc tuổi này, trong khi xung khắc thường xảy ra với các con giáp Ngọ, Mão, và Dậu.     

Con giáp Chuột là biểu tượng của sự thông minh và giàu có, tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ và lòng dũng cảm. Chúng có khả năng tích lũy tài sản lớn bằng sự nhanh nhẹn và thông minh.    

tuoi-ty-hop-mau-gi-3
 

Những người thuộc tuổi Tý thường được mô tả là duyên dáng, giỏi trong việc giao tiếp, chăm chỉ và tiết kiệm. Với vị trí đứng đầu trong chu kỳ 12 con giáp, họ thường là người tiên phong và lãnh đạo trong công việc, đem đến những ý tưởng độc đáo và sáng tạo khi làm việc trong nhóm. Họ luôn sẵn sàng đối mặt với khó khăn để đạt được thành công và chủ động về mặt tài chính.     

tuoi-ty-hop-mau-gi-4
 

Ý nghĩa của những màu hợp tuổi Tý     

Màu cam     

tuoi-ty-hop-mau-gi-5-1
 

Màu cam là bản mệnh của mệnh Hỏa và là màu tương sinh của mệnh Thổ. Khi màu đỏ và màu vàng giao nhau, tạo nên màu cam, màu này thể hiện sự mạnh mẽ và niềm hạnh phúc.      

Màu đỏ     

tuoi-ty-hop-mau-gi-6-1
 

Màu đỏ là một trong những gam màu thuộc nguyên tố Hỏa và tương sinh với mệnh Thổ. Được xem như biểu tượng của quyền lực, sức mạnh và đam mê, màu đỏ đại diện cho sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm. Cùng với việc tượng trưng cho tình yêu nồng nhiệt, nó cũng tượng trưng cho sự nhiệt huyết. Trong văn hóa Á Đông, màu đỏ còn mang ý nghĩa của sự hy sinh cho đất nước và lòng đoàn kết trong cuộc chiến đấu chống lại thù địch ngoại quốc, cũng như đối phó với thiên tai và bệnh tật.   

tuoi-ty-hop-mau-gi-7-1
 

 Màu đỏ đậm thích hợp cho những nhà lãnh đạo, thể hiện sự quyết tâm và sức mạnh. Trong khi màu đỏ tím lại là biểu tượng của tình yêu lãng mạn, màu đỏ nhạt thể hiện sự nhạy cảm và đam mê.     

Màu tím     

tuoi-ty-hop-mau-gi-8-1
 

Màu tím thuộc về hành Hỏa, là một màu kết hợp của mệnh Thổ và Hỏa, mang theo sự tương hợp và tương sinh. Màu tím được tạo nên bằng sự hòa quyện của màu xanh dương đậm và màu đỏ. Do đó, màu tím đại diện cho sức mạnh, ổn định, tượng trưng cho quyền lực, thịnh vượng, cùng với lòng khao khát mãnh liệt.      

Màu vàng     

tuoi-ty-hop-mau-gi-9-1
 

Màu vàng tượng trưng cho sự bền vững của thiên nhiên, là ánh sáng ban mai đem lại nguồn sống cho hành tinh. Vì vậy, màu vàng mang trong mình ý nghĩa của sự phồn thịnh, hạnh phúc và năng lượng tràn đầy. Màu vàng thường được gắn với sự thông minh, trí tuệ và sự thông thái của bản tính con người.     

Màu nâu     

tuoi-ty-hop-mau-gi-10-1
 

Màu nâu thường liên quan đến vật liệu gỗ tự nhiên. Nó biểu thị sự vững chắc và bền bỉ. Ngoài ra, màu nâu còn đại diện cho sự nam tính và lịch lãm của phái mạnh. Màu nâu cũng mang trong mình tinh thần chân chất và thật thà của cuộc sống nông thôn, đồng thời là biểu tượng của sự đoàn kết trong cộng đồng dân tộc.     

Tuổi Tý không nên mặc màu gì?     

tuoi-ty-hop-mau-gi-11-1
 

Màu xanh nước biển     

Màu xanh nước biển là màu đại diện cho mệnh Thuỷ và là màu tương sinh với mệnh Thổ. Do vậy, tuổi tý mang mệnh Hoả và mệnh Mộc không nên dùng màu xanh nước biển do Hoả khắc Thuỷ và Mộc khắc Thổ.  Theo nguyên tắc phong thuỷ, tuổi Giáp Tý năm 1984, tuổi Mậu Tý sinh năm 2008 và Canh Tý năm 1960 không nên mặc đồ màu xanh nước biển.   

tuoi-ty-hop-mau-gi-12-1
 

 Sắc màu này sẽ khiến các tuổi này cảm thấy mọi chuyện liên quan đến cuộc sống và công việc không suôn sẻ, luôn mang cảm giác bất an, không thoải mái. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng sắc màu này cho outfit của mình thì hãy cân nhắc kết hợp với các màu tương sinh trong bản mệnh để giảm sự tương khắc của màu xanh nước biển.      

Màu đen     

tuoi-ty-hop-mau-gi-13-1
 

Màu đen là màu cơ bản trong tủ đồ với số đông nhưng màu đen cũng là màu tương khắc khá mạnh đối với một số tuổi. Màu đen là màu bản mệnh của hành Thuỷ, tượng trưng cho nước và nguồn năng lượng bí ẩn, mạnh mẽ. Tuy Kim sinh Thuỷ, song màu đen lại là màu kỵ đối với bản mệnh này. Màu đen lấy đi năng lượng tích cực của người mệnh Kim, dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực trong công việc cũng như cuộc sống. Ngoài ra, Thổ và Thuỷ là mối quan hệ xung khắc, do vậy, màu đen cũng là màu tương khắc với mệnh Thổ.    

tuoi-ty-hop-mau-gi-15-1
 

Cuối cùng, Thuỷ khắc Hoả nên hiển nhiên màu đen là màu đại kỵ với người mệnh Hoả. Đặc biệt với người mệnh Thổ và Hoả không nên sử dụng màu đen. Bởi lẽ màu đen liên tục đem lại những hiểm hoạ khó lường, kìm hãm sự phát triển, cản trở công việc, suy yếu sức khoẻ của chủ mệnh. Do vậy, với tuổi Canh Tý 1960 mệnh Thổ, Mậu Tý sinh năm 2008 mệnh Hoả và Giáp Tý sinh năm 1984 mệnh Kim không nên sử dụng màu đen trong những tài sản cá nhân quan trọng.      

tuoi-ty-hop-mau-gi-14-1
 

Tuổi Tý nên mặc màu gì?     

Tuổi Tý mệnh Hỏa nên mặc màu gì?     

Màu đỏ     

tuoi-ty-hop-mau-gi-16-1
 

Các cá nhân thuộc cung Tuổi Tý được cho rằng hợp với sắc màu đỏ khi chọn trang phục và trang sức. Theo quan niệm tâm linh, việc ưu tiên màu đỏ trong trang phục và trang sức có thể mang lại may mắn trong sự nghiệp và tình yêu cho những người có bản mệnh là nguyên tố hỏa. Do vậy, màu đỏ đặc biệt với người tuổi Mậu Tý sinh năm 2008 mệnh Hoả.      

Màu cam     

tuoi-ty-hop-mau-gi-17-1
 

Màu cam thuộc hành Hoả nên màu này sẽ cực kỳ may mắn cho những người thuộc mệnh Hoả. Màu cam mang theo sự rực rỡ, sự mãnh liệt và sự toả sáng cho người sử dụng. Chiếc áo thun với gam màu cam đem lại niềm vui và phấn khích đặc biệt cho người mặc. Điều đặc biệt là khi sử dụng các sản phẩm màu cam, bạn có thể tăng thêm sức sáng tạo và phong cách cho bản thân. Màu sắc này phù hợp với người tuổi Tý với yếu tố mệnh Hỏa, giúp họ đạt được thành công trong công việc.     

Màu tím     

tuoi-ty-hop-mau-gi-18-1
 

Các bộ trang phục màu tím nhạt đại diện cho tinh thần lãng mạn và tình cảm. Người thuộc con giáp Tý, được ảnh hưởng bởi yếu tố hỏa, có sự tương hợp đặc biệt với gam màu tím. Do đó, trong những dịp phù hợp, bạn có thể xem xét lựa chọn những trang phục có tông màu tím để thể hiện cá tính riêng của mình.     

Màu xanh lá     

tuoi-ty-hop-mau-gi-19-1
 

Trong phong thuỷ, màu xanh lá là màu bản mệnh của mệnh Mộc. Mà Mộc sinh Hoả nên màu xanh lá cây khá phù hợp với những người mệnh Hoả. Màu xanh lá cây mang đến may mắn, tài lộc dồi dào. Những bộ trang phục với hoa văn màu xanh lá cây không chỉ mang đến một cá tính độc đáo mà còn được cho là mang lại sức khỏe, may mắn và tài lộc cho những người năm Tý thuộc cung Hỏa.    

tuoi-ty-hop-mau-gi-20-1
 

Tuy nhiên, màu xanh lá khá kén da và khó phối đồ. Khi sử dụng cần kết hợp khéo léo. Ví dụ có thể kết hợp xanh lá cây đậm và màu đỏ, hoặc xanh lá cây với màu tím pastel.      

Tuổi Tý mệnh Mộc nên mặc màu gì?     

Màu đen     

tuoi-ty-hop-mau-gi-21-1
 

Khi ưa chuộng trang phục sắc đen, những người tuổi Tý mệnh mộc dường như đang vương vấn quyền uy, phong cách sang trọng và vị thế tôn quý. Những bộ trang phục vest đen trở thành biểu tượng của quyền lực, nghiêm túc và sự lịch lãm trong ánh hào quang của họ. Do Thuỷ sinh Mộc, nước nuôi dưỡng cây nên đối với tuổi Tý mệnh Mộc sẽ nhận được nhiều điều tốt lành, may mắn khi sử dụng màu đen. Vì vậy, những chủ mệnh này nên thường xuyên sử dụng sắc màu này để giúp sự nghiệp hưng thịnh, tài lộc dồi dào, làm ăn phát đạt.      

Màu xanh dương     

tuoi-ty-hop-mau-gi-22-1
 

Màu xanh dương luôn mang cảm giác sâu thẳm, mênh mông của đại dương và bầu trời rộng lớn. Gam màu này đem đến tĩnh lặng, mạnh mẽ, sự tự tin, trí thức và thông thái cho những người thuộc tuổi Tý mệnh mộc. Ngoài ra, màu xanh biển còn mang đến sự an lành và sự vững vàng trong cuộc sống.      

Màu xanh lá     

tuoi-ty-hop-mau-gi-23-1
 

Màu lam xanh là gam màu hoàn hảo cho những người mang yếu tố Mộc. Nó biểu trưng cho sự thanh khiết, tươi mát, sức sống và sự phát triển không ngừng. Do đó, những ai thuộc mệnh Mộc và là con giáp Tý sẽ có lợi khi ưa chuộng những trang phục màu xanh, giúp họ bứt phá trong sự nghiệp và đạt được thành công lớn hơn.     

Tuổi Tý mệnh Thổ nên mặc màu gì?     

tuoi-ty-hop-mau-gi-24-1
 

Màu đỏ     

Các trang phục đậm màu đỏ mang đến cơ hội thành công trong sự nghiệp và tình yêu cho những người thuộc Tuổi Tý với yếu tố mệnh là Thổ. Màu đỏ, với ý nghĩa như biểu tượng của ngọn lửa, truyền sức mạnh và tình yêu cuồng nhiệt cho họ, giúp họ giải quyết mọi thách thức một cách xuất sắc.     

tuoi-ty-hop-mau-gi-25
 

Màu cam     

Giống như màu đỏ, màu cam mang đến cho những người thuộc mệnh Thổ, tuổi Tý, cảm giác mạnh mẽ, niềm vui và sự phấn khích.     

tuoi-ty-hop-mau-gi-26-1
 

Màu tím     

Các trang phục, trang sức và vật dụng cá nhân của những người thuộc tuổi Tý mệnh Thổ thường sử dụng màu tím để thúc đẩy sự sáng tạo và tạo nên cảm giác quyền lực tối cao cho người sử dụng.     

tuoi-ty-hop-mau-gi-27
 

Màu nâu     

Bộ trang phục màu nâu, bao gồm quần hoặc chân váy, hứa hẹn mang đến một xu hướng phổ biến và ổn định cho những người tuổi Tý, thuộc mệnh Thổ.     

tuoi-ty-hop-mau-gi-28-1
 

Tuổi Tý mệnh Kim nên  mặc màu gì?     

Màu vàng     

Thường thì sắc màu vàng thường gắn liền với sự ấm áp, làm cho những người thuộc tuổi Tý mệnh Kim cảm thấy thoải mái và giúp tư duy linh hoạt. Màu vàng nhạt có khả năng thu hút tài lộc và may mắn đối với những người tuổi Tý. Trong văn hóa phương Đông, màu vàng còn đại diện cho sự quý tộc trong hoàng gia, mang theo ý nghĩa của danh dự và lòng trung thành.     

tuoi-ty-hop-mau-gi-29-1
 

Màu nâu     

Thổ là bản mệnh tương sinh với Kim. Tuy nhiên, nếu lạm dụng Thổ quá nhiều thì mệnh Kim có thể trở nên mờ nhạt. Do đó, những người thuộc mệnh Kim, cụ thể là người tuổi Tý, nên tận dụng kết hợp màu nâu trong trang phục và phụ kiện để tạo điểm nhấn. Điều này sẽ giúp họ thêm phần ổn định, mạnh mẽ và thể hiện tính nam tính của mình.   

     tuoi-ty-hop-mau-gi-30-1
 

Màu trắng     

Sắc trắng tượng trưng cho vẻ đẹp hoàn mỹ, trong veo, thanh khiết và đại diện cho những điều tinh túy và tốt lành nhất. Người thuộc tuổi Tý, mệnh Kim, khi sử dụng trang phục trắng, sẽ thúc đẩy cơ hội tìm gặp may mắn và trải qua những điều tốt lành trong cuộc sống.     

tuoi-ty-hop-mau-gi-31-1
 

Tuổi Tý mệnh Thủy nên mặc màu gì?     

Màu đen     

Tuổi Tý, thuộc mệnh Thủy, khi lựa chọn trang phục màu đen sẽ toả ra phong thái mạnh mẽ và đầy tự tin. Màu đen được coi là màu tương hợp hoàn hảo nhất với người thuộc tuổi Tý và mệnh Thủy. Sắc đen mang theo sức mạnh đặc biệt, có khả năng hỗ trợ và tác động tích cực đến vận mệnh của những người có mệnh Thủy.    

tuoi-ty-hop-mau-gi-32-1
 

Bởi những người mệnh Thuỷ khi sử dụng màu đen sẽ tăng thêm sự tự tin, bản lĩnh, bền ý chí vượt qua mọi rào cản trong cuộc sống, công việc. Đồng thời màu đen cũng đại diện cho màn đêm, che đi những thứ xấu xa. Do vậy, màu đen cũng giúp xua đuổi những năng lượng xấu, hạn chế xui rủi cho chủ mệnh.      

Màu xanh dương     

tuoi-ty-hop-mau-gi-33-1
 

Mệnh Thủy tượng trưng cho nước, điều này không khó để lý giải khi sắc xanh dương của nước hoàn toàn tương hợp với tuổi Tý và mệnh Thủy. Màu xanh dương hỗ trợ người tuổi Tý và mệnh Thủy tận dụng cơ hội và vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống một cách hiệu quả và thuận lợi nhất.     

tuoi-ty-hop-mau-gi-34-1

Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn một góc nhìn tổng quan về tuổi Tý và những màu sắc phù hợp với tuổi này. Nhờ điều này, sẽ giúp những người tuổi Tý có thêm kiến thức về cách chọn trang phục sao cho phù hợp, từ đó đem lại nhiều điều may mắn và thăng tiến trong cuộc sống. Nếu bạn đang còn đắn đo trong việc chọn lựa các mẫu áo với nhiều màu sắc phù hợp, theo dõi Lamia ngay để nhận những kiến thức bổ ích nhé!     
 

Video giới thiệu:

Được viết bởi

Hạnh 56

Biên tập viên

Sản phẩm liên quan
giảmthêm5-10%