Vải linen là gì? Khám phá một số thiết kế đẹp từ vải linen

22 Th03, 2023 - Blog

Vải linen sở hữu chất liệu mát, thoáng và thấm hút tốt, thường được dùng để may váy, ga trải giường, khăn tắm hay quần áo mùa hè. Vải Linen rất bền nhưng đồng thời cũng dễ bị nhàu và rách hơn so với các loại vải khác. Hãy cùng Lamia khám phá chi tiết vải linen là gì cũng như những thiết kế đẹp nhất từ chất liệu vải này.     

Vải linen là gì?    

Vải linen được làm từ cây lanh nên nó còn có tên gọi khác là vải lanh. Vải linen có nguồn gốc từ thiên nhiên, độ bền cao và hoàn toàn an toàn với làn da của người sử dụng. Đây là loại vải rất quen thuộc trong ngành thời trang, cho người mặc sự thoải mái, dễ chịu đặc biệt khi mùa hè thời tiết nóng nực.     

vai-linen-la-gi 2
Linen là một loại vải hoàn toàn từ thiên nhiên     

Thông thường  vải lanh sẽ có màu trắng ngà, nâu vàng, xám hay màu mộc chứ không phải trắng tinh hoàn toàn. Ngoài ra, đây là loại vải không thể sử dụng thuốc nhuộm hóa chất. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhuộm trực tiếp bằng sản phẩm tạo màu có nguồn gốc thực vật nên màu sẽ không đậm như vải cotton nhuộm. Vì vậy, chúng được đánh giá cao về sự an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ và người có làn da nhạy cảm.     

vai-linen-la-gi 1
 

Ưu điểm của vải linen  là gì? Đó là khả năng cản nhiệt, chống nắng tốt, bạn có thể thoải mái diện trang phục vải lanh ra ngoài trời. Tuy nhiên, độ co giãn của vải rất kém, bạn nên chọn trang phục từ vải lanh rộng rãi để thuận tiện khi hoạt động cả ngày. Đây là mặt hạn chế của vải linen nhưng xét cho cùng chúng vẫn trở thành loại vải rất đáng để lựa chọn khi hè về.     

vai-linen-la-gi 3
 

Khám phá những outfit từ vải linen đẹp nhất cho các nàng     

Vải linen có điểm đặc biệt là luôn mang vẻ ngoài tự nhiên, đơn giản nhưng vẫn ẩn chứa sự tinh tế trong từng sợi vải. Thế nên những trang phục được thiết kế từ chất liệu này có thể chinh phục được mọi cô nàng. Chúng đủ để tạo được nét đẹp ấn tượng, sang trọng cho người mặc với những trang phục đơn giản nhất. Một vài ứng dụng từ vải linen mà bạn có thể tham khảo lựa chọn được kể đến như:     

vai-linen-la-gi  6
Vải linen được ứng dụng khá nhiều trong may mặc     

Váy vải linen     

Tính đặc thù của vải lanh dễ tạo ấn tượng tốt với người mặc. Nàng có thể diện đầm  váy vải linen đi làm, đi chơi, dạo phố. Linen không bao giờ mang đến cho người khác cảm giác quá lố. Đặc biệt, với những chiếc váy có thiết kế cổ chữ V ôm sát sẽ tạo cho người mặc vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch phảng phất nét cổ điển.      

dam-dang-xoe-phoi-nguc-beo-ly-ld157 1
Những chiếc váy vải linen tinh tế     

Áo linen cho mùa hè     

Với những ưu điểm mà vải linen sở hữu, nó thực sự phù hợp để may áo. Với những cô nàng yêu thích phong cách đơn giản, có thể sử dụng những chiếc  áo từ vải lanh để vừa đảm bảo sự tươi trẻ, cá tính lại vừa thoải mái, dễ chịu. Đây là ứng dụng được nhiều nàng yêu thích nhất từ vải linen.     

vai-linen-la-gi  8
Áo vải linen mát mẻ cho mùa hè     

Nếu bạn là người theo đuổi phong cách hơi bánh bèo, có thể chọn vải lanh cách điệu. Phối bèo nhún ở ngực, cổ áo, cổ tay áo sành điệu. Hầu hết vải lanh đều có màu sắc cơ bản nên không kén người mặc, bạn có thể dễ dàng lựa chọn trang phục từ loại vải này.     

Quần ống sớ vải linen     

Bên cạnh những bộ váy nhẹ nhàng, loại vải này còn được biến tấu đa dạng trong nhiều trang phục khác nhau. Và quần ống sớ là một trong những thiết kế rất được yêu thích. Chúng giúp nàng không chỉ thoải mái mà còn vô cùng thời thượng khi diện.     

10 cách phối đồ với quần ống rộng cho nàng cá tính  11
Quần ống rộng vải linen     

Khi sử dụng vải lanh để may quần ống rộng, nó không làm mất đi vẻ sang trọng và thanh lịch của bộ trang phục. Ngược lại còn giúp người mặc thoải mái hơn, dễ dàng vận động hơn, nhờ đó việc hoàn thiện cũng nhanh chóng hơn.     

Áo sơ mi từ vải linen     

Đối với mỗi cô nàng, chiếc áo sơ mi là item không thể thiếu trong tủ đồ. Và những chiếc  áo sơ mi vải linen luôn mang một vẻ độc đáo riêng, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Vốn dĩ chất liệu lanh đã nhẹ nhàng, khi được may bằng những đường chỉ sắc sảo, những điểm nhấn nhá trên chiếc áo giúp mang đến cho người mặc một diện mạo đầy ấn tượng.     

Sơ mi nữ trắng phối cổ yếm xếp lớp LA323 (6)
Áo sơ mi chất liệu vải linen     

Lưu ý khi mặc trang phục vải linen     

Khi mặc vải lanh, cần nhớ kỹ hai điều: Thứ nhất, chú ý đến độ nhăn của quần áo, đặc điểm của vải lanh là nhăn nên những cô gái cầu toàn về độ phẳng phiu của quần áo không nên chọn.     

vai-linen-la-gi  7
Vải linen nên giặt tay để tránh nhăn và cũ     

Thứ hai, cố gắng giặt tay và giặt riêng quần áo vải lanh càng nhiều càng tốt. Vì vải lanh rất dễ bị cũ và nhăn khi bị xoay trong lồng giặt cùng với các đồ khác.     

Hy vọng bài viết này hữu ích cho các nàng trong việc tìm hiểu vải linen là gì và khám phá những thiết kế ấn tượng từ vải linen. Mùa hè đang đến, những trang phục vải lanh với sự thoải mát, mát mẻ, nhẹ nhàng sẽ lên ngôi. Hãy tranh thủ sắm ngay những outfit linen để vừa xinh đẹp, vừa tự tin trong mỗi bước chân từ nhà ra phố.     


 

Video giới thiệu:

Được viết bởi

Hạnh 56

Biên tập viên

Sản phẩm liên quan
salethêm10-15%