Vải lụa là gì? Khám phá điều thú vị xoay quanh vải lụa

23 Th03, 2023 - Blog

Vải lụa là gì? Ưu điểm và nhược điểm của vải lụa như thế nào? Loại vải này được ứng dụng trong đời sống hiện nay trong lĩnh vực gì? Cùng khám phá tất cả những thông tin liên quan đến vải lụa được chia sẻ dưới đây để có được cái nhìn chính xác về loại vải này.  

vai-lua-la-gi 4
Vải lụa là loại vải có nguồn gốc tự nhiên  

Vải lụa là gì?  

Vải lụa là gì theo tìm hiểu là loại vải có bề mặt mỏng và khá mịn màng. Loại vải này được dệt từ sợi tơ tằm nên cực kỳ quý giá. Người ta muốn tạo ra vải lụa cần phải nuôi tằm trên diện rộng, lấy tơ và se thành sợi, dệt thành vải. Nói chung sự hình thành của vải lụa khá phức tạp nên giá thành cũng có phần nhỉnh hơn so với các loại vải khác.  

Bạn muốn sở hữu được những loại vải tơ tằm đẹp phải nuôi tằm ở những vườn dâu xanh tốt. Đây chính là một trong những yếu tố góp phần tạo nên lụa thành phẩm cao cấp chất lượng tốt.  

vai-lua-la-gi 3
Vải lụa được dệt từ tơ tằm thấm hút mồ hôi rất tốt  

Ưu điểm và nhược điểm của vải lụa là như thế nào?   

Vải lụa là loại vải tự nhiên sở hữu ưu điểm cũng như nhược điểm. Mỗi một đặc điểm đó đều quyết định sự lựa chọn của người dùng. Cùng tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của vải lụa để bạn hiểu hơn về loại vải này dưới đây để có cái nhìn khách quan, sự đánh giá chính xác về chúng trước khi lựa chọn.  

Ưu điểm vải lụa là gì?   

Ưu điểm vải lụa đầu tiên phải kể đến đó là chất liệu mềm mại và thấm hút mồ hôi rất tốt. Chính nhờ sự mềm mại, vải lụa khi may quần áo có độ bồng bềnh, óng ánh tôn lên sự sang trọng và quý phái cho người mặc.  

Vải lụa là loại vải tự nhiên nên rất an toàn cho da, đặc biệt là da nhạy cảm. Vải lụa không nhuộm hóa chất nên không gây ra bất kỳ kích ứng nào đối với người mặc.  

Ưu điểm vải lụa tiếp theo phải kể đến đó là cực kỳ thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Vải lụa dễ dàng phân hủy sau khi thải ra môi trường không gây ô nhiễm.  

vai-lua-la-gi 5
Vải lụa mềm mại và thấm hút mồ hôi rất tốt  

Nhược điểm vải lụa là gì?  

Vải lụa cũng có một vài nhược điểm như trong quá trình nuôi tằm dễ bị côn trùng và mọt cắn. Đây chính là một trong những nguyên nhân làm giảm sản lượng tơ tằm sản xuất.  

Chất liệu vải lụa khi gặp mồ hôi rất dễ bị ố vàng, khó nhuộm màu do có nguồn gốc tự nhiên. Vải lụa có độ đàn hồi không tốt so với một số loại vải khác, chỉ kéo dài khoảng 1/7 độ dài của vải. Cách bảo quản vải lụa cũng tỉ mỉ và khó hơn những loại vải khác nên giá thành rất cao.  

vai-lua-la-gi 7
Vải lụa rất khó để nhuộm màu sắc khác nhau  

Giá bán vải lụa hiện nay trên thị trường ra sao?  

Vải lụa là một trong những loại vải có giá thành rất đắt đỏ. Loại vải này thuộc loại vải khó sản xuất và rất khó để vận chuyển. Tùy từng loại vải lụa mà sẽ có mức giá thành khác nhau phụ thuộc vào chất lượng. Giá bán vải lụa mỏng dao động từ 110.000 đến 150.000₫/m. Vải lụa dày có giá khoảng 400.000₫/m, khá đắt đỏ.   

 

vai-lua-la-gi 6
Giá bán vải lụa hiện nay khá đắt đỏ do khả năng sản xuất hạn chế  

Ứng dụng vải lụa trong đời sống hiện nay  

Vải lụa được làm từ chất liệu 100% tự nhiên nên cực kỳ an toàn với cơ thể con người. Chất liệu vải lụa có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt nên thường được sử dụng để may trang phục mùa hè. Bên cạnh đó, vải lụa cũng được ứng dụng may trang phục mùa đông nhờ đặc tính dẫn điện cực thấp.  

Trang phục cô dâu  

Vải lụa được ứng dụng nhiều nhất để may áo dài và áo sơ mi nhờ đặc tính mềm mại và bồng bềnh. Loại vải này có khả năng xếp nếp cực kỳ đẹp mắt nên tạo được sự sang trọng và đẳng cấp cho trang phục của cô dâu.  

ao-dai-truyen-thong-dinh-thu-cong-ad104 (2)
Vải lụa được ứng dụng để may áo dài  cho cô dâu khá đẹp  

Cà vạt và khăn quàng cổ  

Cà vạt được làm từ chất liệu vải lụa thường có độ bền cao và màu sắc phong phú. Bên cạnh đó, vải lụa cũng được ứng dụng để may khăn quàng cổ giúp giữ ấm vào mùa đông. Khăn quàng cổ được may từ chất liệu vải lụa vô cùng sang trọng và thời trang.  

 

vai-lua-la-gi 8
 

Khăn quàng cổ bằng vải lụa cũng khá sang trọng và bắt mắt  

Chăn ga  

Vải lụa cũng được sử dụng để mai chăn ra gối đệm khá nhiều. Ưu điểm đó là mang đến sự mềm mại và thấm hút mồ hôi rất tốt cho chăn ga. Chất liệu tự nhiên thân thiện với làn da con người đặc biệt là trong gia đình có trẻ nhỏ.  

 

vai-to-tam-la-gi 6
Chăn ga gối đệm bằng vải lụa sang trọng thấm hút mồ hôi tốt  

Với những thông tin chia sẻ vải lụa là gì mong muốn mang đến cho bạn đọc nhiều điều hữu ích. Vải lụa với đặc tính mềm mại và thấm hút mồ hôi tốt cực kỳ thích hợp để may đầm váy vào mùa hè. Nếu chị em yêu thích sự sang trọng đừng bỏ qua chất liệu này khi muốn sở hữu những bộ cánh xinh đẹp!   


 

Video giới thiệu:

Được viết bởi

Hạnh 56

Biên tập viên

Sản phẩm liên quan
salethêm10-15%