Áo măng tô nữ - Lựa chọn hoàn hảo cho tiết trời se lạnh

29 Th01, 2023 - Blog

Thời tiết vào mùa thu đông thì  áo măng tô nữ là lựa chọn thích hợp cho các chị em phụ nữ. Với sự đa dạng về chất liệu và màu sắc, phái nữ thời trang sẽ tha hồ phối đồ để mình trở nên sành điệu và bắt trend nhất. Cùng điểm qua các thông tin về item thời trang đình đám này dưới đây để có thể có được cho mình sự lựa chọn tốt nhất.    

ao-mang-to-nu 1
Áo măng tô phối váy ngắn lịch sự    

Đặc điểm của áo măng tô nữ     

Áo măng tô nữ tên gọi của loại áo khoác dáng dài dùng choàng bên ngoài có nguồn gốc từ các quốc gia phương Tây, thể hiện địa vị xã hội của người mặc. Cho đến ngày nay áo măng tô đã trở nên phố biến trong toàn xã hội, trở thành kiểu áo được ưa thích hàng đầu khi thời tiết chuyển lạnh. Chúng có thể mix với nhiều kiểu trang phục giúp nàng tự tin sải bước.    

Các quốc gia phương Tây thịnh hành những mẫu áo măng tô kinh điển như áo choàng đi mưa, áo bành tô, áo choàng Chesterfield, Pea Coat, Parka. Hiện nay các nhà mốt đã thiết kế ra những mẫu áo măng tô đẹp trên cơ sở các mẫu áo truyền thống này.    

  • Xem thêm: Một số dáng blazer nữ đẹp nhẹ nhàng  

ao-mang-to-nu 2
Áo măng tô - sự lựa chọn được nhiều cô nàng yêu thích    

Điểm nổi bật nhất của áo măng tô nói chung và áo măng tô nữ là chiều dài của chúng, thường các sản phẩm áo măng tô sẽ được may vượt quá đầu gối nhưng vẫn có một số kiểu áo măng tô dáng ngắn.    

Áo măng tô kiểu nữ có những hiệu dụng như bảo vệ phái nữ khỏi những tác động của thời tiết như mưa, lạnh, gió, tuyết… Những mẫu áo măng tô đẹp cho phái nữ được sản xuất từ các chất liệu kaki, nỉ, dạ có hiệu quả giữ ấm rất tốt.    

Bên cạnh đó kiểu áo này giúp cho người mặc trở nên thanh lịch, quý phái, sang trọng và thời thượng hơn khi lựa chọn mẫu áo phù hợp với khí chất và dáng người.    

ao-mang-to-nu
Áo măng tô kiểu nữ chất liệu kaki    

Chất liệu tạo nên áo măng tô nữ đẹp     

Áo măng tô có thể được tạo ra từ nhiều chất liệu khác nhau, màu sắc cũng như họa tiết đa dạng. Những chất liệu tạo nên các kiểu áo măng tô nữ đẹp nhất có thể kể đến như:    

Chất liệu kaki     

Kaki là một trong những chất liệu thích hợp sử dụng để chế tác ra những mẫu áo măng tô kiểu nữ đẹp. Áo măng tô kaki tạo nên cảm giác mềm mại, uyển chuyển nhưng không kém phần góc cạnh, thích hợp với nhiều phong cách thời trang.     

ao-mang-to-nu 5
Chất liệu kaki được dùng phổ biến trong may áo măng tô    

Áo măng tô kaki có thể thiết kế theo kiểu áo măng tô kiểu nữ dài và áo măng tô nữ dáng ngắn, khá linh hoạt trong phong cách thiết kế. Đồng thời kiểu áo này thích hợp cho nhiều kiểu thời tiết từ se lạnh cho đến mưa rét.    

Áo măng tô vải nỉ     

Áo măng tô dành cho nữ vải nỉ có hiệu quả giữ ấm tốt, thích hợp cho những ngày thu đông không quá lạnh. Nỉ là chất liệu mềm mại nên áo măng tô vải nỉ cho hiệu quả mềm mại, nhẹ nhàng. Kiểu áo măng tô nỉ thích hợp cho các hoạt động như đi làm, đi học, dạo phố… các chị em phụ nữ sẽ thu hút ánh nhìn với phong cách nhẹ nhàng nổi bật.    

ao-mang-to-nu 10
Vải nỉ cũng là chất liệu may áo măng tô được nhiều quý cô ưa chuộng    

Chất liệu vải dạ     

Kiểu áo măng tô vải dạ là kiểu áo có hiệu quả giữ ấm tốt nhất nhờ các sợi thiên nhiên như lông của các loài vật, bông, đay, cói, sợi nhân tạo polyester. Tùy vào nguyên liệu mà tạo nên những mức giá bán khác nhau cho kiểu áo măng tô phái nữ chất liệu dạ.    

ao-mang-to-nu 12
Áo măng tô vải dạ màu đen    

Màu áo măng tô kiểu nữ phổ biến nhất     

Áo măng tô có khá nhiều màu khác nhau từ màu đỏ rực rỡ, màu trắng trang nhã đến màu đen thanh lịch, tất cả đều tạo nên nét đẹp riêng. Các mẫu áo măng tô nữ đẹp trên thị trường có 2 nhóm màu sắc phổ biến như sau:    

Áo măng tô nữ màu trầm: đen, nâu    

Các kiểu áo măng tô màu trầm thích hợp cho những đối tượng phụ nữ trung niên hoặc cao tuổi, tạo nên sự sang trọng và quý phái cho người mặc. Bên cạnh đó để che khuyết điểm cho dáng người hơi mũm mĩm thì màu trầm cũng là lựa chọn khá thích hợp.    

ao-mang-to-nu 20
Áo măng tô nữ màu đen rất được ưa chuộng    

Áo măng tô màu sáng: trắng, be, kem     

Áo măng tô màu sáng có sự linh hoạt trong bối cảnh như đi làm, đi học, dự tiệc, dạo phố… Những kiểu áo măng tô màu sáng cũng thích hợp với nhiều nhóm tuổi từ những người trẻ cho đến những phụ nữ cao niên.    

ao-mang-to-nu 21
Áo măng tô nữ màu sáng cho nàng trẻ trung    

Những kiểu áo măng tô nữ đẹp nhất     

Thị trường thời trang hiện nay có sự hiện diện của rất nhiều mẫu áo măng tô đẹp đến từ những nhà mốt khác nhau với các mức giá từ bình dân cho đến cao cấp.    

Áo măng tô nữ dáng dài     

Khi chọn mua áo măng tô nữ dáng dài, chị em phụ nữ nên chú ý chiều dài áo từ dưới đầu gối cho đến nửa bắp chân. Độ rộng vừa phải, áo quá rộng sẽ nuốt dáng người còn áo chật sẽ khó chịu khi mặc.  Kết hợp áo măng tô với chân váy , quần jeans hay lenging đều rất phù hợp khoe ra đôi chân thon gầy, tôn vóc dáng và dáng người thanh .  

ao-mang-to-nu 23
Áo măng tô nữ dáng dài     

Áo măng tô nữ dáng ngắn     

Áo măng tô nữ dáng ngắn là những kiểu áo măng tô dài quá mông, khoảng nửa đùi. Những bạn nữ vóc dáng nhỏ nhắn, khung xương nhỏ rất thích hợp khi lựa chọn các mẫu áo măng tô dáng ngắn cho thời trang thu đông của mình.    

ao-mang-to-nu 24
Áo măng tô nữ dáng ngắn    

Áo măng tô nữ là trang phục không nên bỏ qua cho các tín đồ thời trang trong những ngày thu đông. Hãy tham khảo thêm những thông tin khác về thời trang tại  https://lamia.com.vn/ và tìm kiếm những kiểu áo thích hợp với bản thân.  

Xem thêm:

Video giới thiệu:

Được viết bởi

Hạnh 56

Biên tập viên

Sản phẩm liên quan
salethêm10-15%